Facebook Pixel

Ngoquocdung Join this Group

Chuyen gia noi gi ve thuc hu chuyen bat dong san khap noi tang gia

By April 14, 2022 - 11:48pm

Chuyên gia nói gì về thực hư chuyện bất động sản khắp nơi tăng giá

Các chuyên gia đầu tư bất động sản chỉ ra các diễn đàn ở khắp mọi nơi đều có đầy đủ các báo cáo về giá bất động sản nóng lên.Thậm chí, một báo cáo mới đây của Bộ Xây dựng khẳng định, dù ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng giá đất nhiều nơi vẫn tăng mạnh điều này có thật không?  chung cư mini có sổ đỏ không

Báo cáo "nóng", thực tế "lạnh"

Các chuyên gia môi giới bất động sản đánh giá đất tại các khu vực xung quanh thủ đô Hà Nội tăng 45%, một số điểm ở Hòa Bình là 46%, Bắc Ninh là 20%, 26 % tại Hưng Yên. Các nơi khác như Thanh Hóa, TP.Thủ Đức, Cần Giờ, TP.HCM; Biên Hòa, thuộc tỉnh Đồng Nai… cũng ghi nhận giá đất nền tăng nhanh trong thời gian ngắn. Giá giao dịch nhà đơn lẻ tại nhiều dự án tăng bình quân 8 - 10% (cộng dồn trong hai quý, giá nhà đơn lẻ nhiều nơi tăng khoảng 15 - 20% theo tháng). Năm 2020). Trong đó, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Dương là những khu vực có mức giá trung bình cao hơn.

Xem thêm dự án  Vincom Mega Mall Tây Mỗ

 

Chuyên gia chỉ ra tăng giá là do cò đất và chủ đầu tư thổi giá

Theo phân tích của các  chuyên gia môi giới bất động sản, việc giá BĐS tăng hay giảm phụ thuộc vào 3 quy luật cơ bản: quy luật giá trị, quy luật cạnh tranh và quy luật cung cầu. Đồng thời, một yếu tố khác là sự “kích thích tâm lý” của thị trường và các bên như tin đồn về quy hoạch, hạ tầng, vào thành phố… Không loại trừ giới đầu cơ, nói dối, đầu tư “gian dối”. từ chủ sở hữu tung tin đồn, kích thích đám đông, và nâng giá. Hiện các nhà đầu tư đang cố gắng neo giá, cắn đạn mua giá cao, chờ thị trường tốt hơn để tìm cơ hội kinh doanh.

Tuy nhiên, dung sai có giới hạn, do đó, giá nhà trong tương lai có thể giảm xuống khi các luật thông thoáng hơn được bổ sung và nguồn cung tăng lên. Nếu giá đất tăng, nó sẽ là giá cục bộ ở một số khu vực, không phải ở khắp mọi nơi, điên cuồng như thông tin gần đây, vì nhu cầu nhà ở vẫn sẽ không phục hồi sau đại dịch Covid-19.

 

Bên cạnh đó, vấn đề tìm hiểu thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản còn hạn chế, thiếu minh bạch dẫn đến không đủ cơ sở pháp lý để phê duyệt dự án bất động sản, nhà ở, điều kiện huy động vốn hoặc dự án. (Dự án ma) Lừa đảo và chiếm đoạt tiền của người mua. Đồng thời,  chuyên gia bất động sản việc sử dụng quy hoạch, nâng cấp đô thị, cấp hành chính và các thông tin khác để nâng giá nhà đất đã gây ra sự bùng nổ ảo về bất động sản.

 

Group Leader

Description

properties

Privacy

This Group is Open to all EmpowHER.com members