Facebook Pixel

dayhoctructuyen Join this Group

goi y cho giao vien de cai thien viec day hoc truc tuyen

By December 27, 2022 - 9:05pm

CÁC GỢI Ý DÀNH CHO GIÁO VIÊN ĐỂ CẢI THIỆN VIỆC DẠY HỌC TRỰC TUYẾN 

Giảng dạy một khóa học trực tuyến yêu cầu các phương pháp dạy khác so với lớp học truyền thống. Giáo viên cần phải thích nghi và phát triển các kỹ năng để làm cho những buổi dạy học thêm thu hút và sinh động. Dưới đây là các phương pháp mà bạn có thể áp dụng để cải thiện việc giảng dạy trực tuyến và giúp khóa học e-learning của bạn trở thành một trải nghiệm thành công cho cả bạn và người học.

Tương tác trực tuyến với người học của bạn

Tương tác là cách thức để giáo viên tạo lập được sự tin tưởng và kết nối đối với người học. Việc học trực tuyến từ xa thông qua một chiếc màn hình máy tính có thể gây ra cảm giác lạc lõng và không chắc chắn đối với người học. Do đó, giáo viên khi day hoc truc tuyen cần phải thiết lập được sự hiện diện của mình ngay từ đầu khóa học, đó có thể là video chào mừng trước khi bắt đầu khóa học, sử dụng webcam trong mỗi lần thuyết trình, trao đổi qua khung tin nhắn,....

Bằng cách thiết lập sự hiện diện của mình, giáo viên sẽ cho học sinh thấy rằng luôn có người sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ họ trong suốt quá trình học tập. Ngoài ra, người dạy cũng có thể liệt kê ra những phương thức liên hệ và khung thời gian để học sinh có thể nhanh chóng liên hệ với bạn.

Sử dụng kết hợp nhiều phương thức trình chiếu 

Với sự phát triển của công nghệ, những môi trường học tập ảo ngày càng đa dạng và có nhiều tính năng hỗ trợ tốt nhất cho người dùng. Một người giáo viên khi dạy trực tuyến cần kết hợp nhiều hoạt động và phương thức trình chiếu khác nhau. Các he thong hoc truc tuyen hiện nay cho phép tạo ra những bài giảng, slide trình chiếu vô cùng sinh động. Từ việc sử dụng các template màu sắc, hấp dẫn cho đến các công cụ soạn giảng tương tác với nhiều tính năng như lựa chọn, kéo thả, sắp xếp,... khiến học sinh thêm hào hứng. 

Ngoài việc thuyết giảng, giáo viên cũng có thể mang bầu không khí sôi nổi của các lớp học trực tiếp lên môi trường ảo. Bằng cách thiết lập những cuộc thảo luận, đặt câu hỏi,... người dạy tạo cơ hội để học sinh được thể hiện quan điểm của mình, trao đổi kiến thức, rèn luyện kỹ năng xã hội.

Phản hồi liên tục

Phản hồi là một phần của việc cải thiện chất lượng - áp dụng cả trong việc giảng dạy trực tuyến. Với vai trò là người truyền đạt kiến thức, những phản hồi của giáo viên sẽ giúp học sinh có thêm những thông tin cần thiết, rõ ràng, tạo động lực trong quá trình hoc online. Những phản hồi, nhận xét mang tính xây dựng cần được đưa ra càng sớm càng tốt để người học có thể căn cứ vào đó và điều chỉnh lại các phần kiến thức, kỹ năng của mình.

 

 

 

 

Group Leader

Description

Cải thiện việc giảng dạy trực tuyến và giúp khóa học e-learning

Privacy

This Group is Open to all EmpowHER.com members